Theo thông tin mới nhất từ Tổng Cục Đăng kiểm Việt Nam, lô xe Hyundai Grand i10 1.2 AT sản xuất trong tháng 3/2018 đã lắp không đúng loại cơ cấu phanh. Do đó, hãng xe Hàn buộc phải triệu hồi để thay thế từ phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống phù hợp.Cụ thể, lô xe gồm 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT sản xuất từ ngày 21/03/2018 đến 30/03/2018 đã bị lắp nhầm loại phanh. Khi được triệu hồi, các xe này sẽ được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống tại trục sau phù hợp với kiểu loại xe Hyundai Grand i10 0 1.2 AT đã được chứng nhận. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là khoảng 1 giờ/ xe tại các các đại lý được ủy quyền của HYUNDAI Thành Công Việt Nam.
Hãng xe Hàn cho biết lỗi lắp nhầm cơ cấu phanh sau, không đúng với kiểu loại xe đã được chứng nhận được xác định là do: Đầu tháng 3/2018, Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam vận hành lắp ráp thử đối với mẫu xe mới Hyundai Grand I10 1.2 AT GLS (cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/đĩa). Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/12/2019. Thời điểm từ 23/3/2018 đến ngày 24/3/2018 trong quá trình lắp ráp kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT (cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống) đã xảy ra nhầm lẫn khi cấp phát vật tư (cơ cấu phanh sau (tang trống) của kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT thành cơ cấu phanh đĩa của kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT GLS). Để đảm bảo thực hiện đúng các quy định hiện hành, Công ty quyết định thực hiện triệu hồi các xe đã lắp ráp không phù hợp để thay thế cơ cấu phanh phù hợp với kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT đã được chứng nhận.


otosaigon.com