Khi khách hàng Việt muốn mua xe SUV Ford Explorer và muốn nhận xe sớm thì phải chi thêm một khoảng tiền tầm 200 triệu đồng để mua thêm phụ kiện cho xe. Thị trường ô tô Việt Nam vốn đã không quá xa lạ với tình trạng “bán bia kèm lạc”.
Trường hợp Ford Explorer 2018 giống với mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner trong thời gian vừa qua, khi khách hàng muốn nhận xe sớm phải mua thêm phụ kiện như là một điều kiện. Hiện tại, giá bán niêm yết của Ford Explorer Limited là 2,193 tỷ đồng (mức giá cao hơn 13 triệu đồng so với trước). Nhưng đây chưa phải là giá bán cuối cùng để khách hàng “xuống tiền”. Được biết, một đại lý ở Hà Nội cho biết mức chi phí cộng thêm cho khách hàng muốn nhận xe sớm là 213 triệu đồng (chênh khoảng 10%) trong đó bao gồm cả phụ kiện đi kèm và phí bảo hiểm thân vỏ, các “thượng đế” phải lựa chọn thêm tiền để nhận xe sớm hoặc chờ đợi.

Lý giải cho chuyện này chính là quy luật cung-cầu, khi nhu cầu của khách hàng tăng cao nhưng nguồn cung ít (lô Ford Explorer đầu tiên chỉ về khoảng 100 chiếc) khiến mẫu xe này nhanh chóng rơi vào tình cảnh khan hàng. Bởi lẽ do ảnh hưởng của Nghị định 116 khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu không thể đưa về nước kinh doanh.
Mẫu SUV 7 chỗ hạng trung cao cấp Ford Explorer 2018 vẫn sử dụng động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp Ecoboost, sản sinh công suất cực đại 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift là hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD và các tính năng hỗ trợ off-road bán chuyên nghiệp. Explorer 2018 nổi trội với nhiều tính năng an toàn như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống chống trượt, hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac, hệ thống camera trước – sau 180 độ, 10 túi khí…

otosaigon.com