Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Trước ngày bỏ A92 thay bằng E5, nhiều người dùng vẫn e ngại

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.

Từ 1/1/2018, xăng RON92 sẽ chính thức bị khai tử, biến mất khỏi thị trường. Thay vào đó, thị trường còn 2 loại xăng là xăng E5 và xăng RON 95.

E ngại

Cũng như nhiều người sở hữu ôtô, anh Công Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) thường chọn mua xăng A92 cho chiếc Toyota Innova của mình vì tính ổn định, giá rẻ hơn so với xăng A95, cũng như sự phổ biến.

“Xăng A92 mình đổ nhiều năm nay, thấy xe chạy ổn định, bền máy và có bán ở tất cả các cây xăng lớn nhỏ”, anh Tuấn chia sẻ.

“Mình cũng có lần đổ thử xăng A95, thấy xe chạy ‘bốc’ hơn nhưng không đáng kể nên lại quay về dùng xăng A92. Xăng A95 phần vì đắt hơn, phần vì không dễ mua như A92.

Còn xăng E5 mình chưa đổ thử, vì nghe nhiều thông tin loại xăng này có thể gây cháy, gây hỏng động cơ”, anh nói thêm.

Truoc ngay bo A92 thay bang E5, nhieu nguoi dung van e ngai hinh anh 1
Mức tiêu thụ loại xăng sinh học E5 so với xăng A92 với còn thấp. Ảnh: Ngô Minh.

Chung nỗi lo với anh Tuấn, rất nhiều tài xế ôtô chưa đủ tin tưởng vào chất lượng E5, dù loại xăng sinh học này sắp thay thế hoàn toàn xăng A92, bắt đầu từ 1/1/2018.

Thực tế, gần như lượng xăng E5 bán ra từ các doanh nghiệp chưa ghi nhận tăng trưởng nhiều.

Tại TP.HCM, thời điểm tháng 8/2017, lượng tiêu thụ xăng E5 chỉ ở mức 8.053 m3/tháng, chiếm 6,2% tổng sản lượng xăng tiêu thụ. Mức này còn thấp hơn thời điểm tháng 10/2016.

Sở Công Thương TP.HCM mới đây thông tin trên địa bàn TP.HCM có 240/533 cửa hàng xăng dầu tham gia phân phối xăng sinh học E5, thấp hơn so với 282 cửa hàng một năm trước đó.

Thậm chí, một số doanh nghiệp đã có văn bản đề nghị cơ quan này tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra rất thấp và mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí hoạt động của cửa hàng.

Xăng E5 có gì khác?

Theo nhiều tài xế, về bản chất xăng E5 là xăng pha cồn nên có những ưu điểm và nhược điểm riêng khi đem so sánh với xăng A95, A92.

“Mình đã sử dụng cả ba loại xăng là A92, A95 và E5, thấy xăng E5 và A92 không có nhiều khác biệt khi vận hành.

Khi sử dụng xăng E5, mình nhận thấy xe cất trong nhà ít bị mùi xăng tỏa ra như xăng A92. Tuy nhiên, E5 lại có nhược điểm là nếu để xe lâu, xăng bắt đầu tách lớp, lớp xăng và lớp cồn không còn hòa đều”, anh Anh Quân, chủ nhân một chiếc Mazda BT-50 tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay.

Anh Quân cũng nói bản thân chưa sử dụng xăng E5 đủ lâu để đánh giá về tính ổn định, cũng như khả năng gây cháy. Tuy nhiên, nhiều người bạn của anh đã cảnh báo về việc xăng E5 có thể gây cháy xe.

Cũng chính vì thông tin này, nhiều tài xế nhất quyết nói không với xăng sinh học E5, dù xăng A92 có bị loại bỏ hoàn toàn.

“Nếu bỏ xăng A92, tôi chỉ mong các cây xăng sẽ bán xăng A95 nhiều hơn”, anh H. Việt (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ xe Huyndai Grand I10 khẳng định.

Truoc ngay bo A92 thay bang E5, nhieu nguoi dung van e ngai hinh anh 2
Nhiều tài xế cho rằng xăng sinh học E5 khó có thể thay thế xăng A92. Ảnh: Lê Hiếu.

Một chủ xe khác cũng chia sẻ “cứ A95 mà đổ, vừa bốc máy vừa an toàn đảm bảo”.

Còn theo anh L. Mạnh (Thanh Xuân, Hà Nội), anh không hài lòng với xăng E5, vì theo cảm nhận của bản thân, “xe có cảm giác yếu đi, vượt xe khác khó hơn so với khi đổ A92 hay A95”.

“Chỉ pha thêm 5% cồn sinh học, bản chất xăng E5 vẫn là xăng nên tôi nghĩ nếu lấy lý do bảo vệ môi trường để chuyển sang sử dụng xăng E5 thì chưa thực sự hợp lý”, anh Mạnh cho hay.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều lái xe lại cho rằng xăng E5 không hề khác nhiều so với xăng A92.

Anh T. Vương (Hà Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ chiếc Ford Ecosport của anh đổ xăng E5 vẫn hoạt động bình thường như khi sử dụng xăng A92.

“Vừa rẻ hơn A95 lại vừa bảo vệ môi trường, mình nghĩ không lý do gì không đổ xăng E5. Về tin đồn E5 gây cháy xe, mình nghĩ là không có cơ sở. Nếu gây cháy xe thật thì ai dám bán cho người tiêu dùng”, anh Vương nói.

Cũng theo anh Vương, nhiều bạn bè của anh đang sử dụng xăng E5 đều cho rằng loại xăng này giúp máy “bốc” hơn, chạy thoát máy, xe không bị nóng và chưa xảy ra trục trặc nào liên quan đến xăng.

“Tôi chạy từ thời xăng A83, A85 pha chì đủ kiểu còn không lo, lo gì xăng E5”, một tài xế khác gần đó nói.

Trong khi đó, lãnh đạo PVOil lý giải việc E5 vẫn chưa thuyết phục được người dùng bởi một phần là công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, chưa sâu, chưa rộng, chưa thông tin để người tiêu dùng hiểu xăng E5 không tác hại đến động cơ.

Ngoài ra, chênh lệch về giá giữa E5 và các loại xăng khác cũng khiến E5 chưa thực sự hấp dẫn người dùng.

Tổng giám đốc PVOil Cao Hoài Dương tự tin rằng cùng với chính sách quyết liệt của nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền và đặc biệt có sự chênh lệch về giá, người dân sẽ tự giác mua xăng E5.(News.zing.vn)

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Thêm 6 nhân viên công ty Trường Sinh mắc COVID-19, cả nước đã có 194 ca

photo-1-1585460248929887360080
Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới COVID-19...

Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 mới, 2 ca từ ‘ổ dịch’ Bạch Mai

cachly-1110-1585351139775
Sáng sớm 28-3, Bộ Y tế công bố thêm 6 bệnh nhân COVID-19 mới, nâng...

Dịch COVID-19 sáng 27-3: Mỹ thêm gần 15.000 ca nhiễm, vượt Trung Quốc cao nhất thế giới

cach-ly-benh-vien-15851404698181530467677
Số ca nhiễm ở Mỹ đã lên hơn 83.000 ca, vượt qua Trung Quốc. Châu...

Thêm 7 ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo về việc đi ra ngoài đường

BB10ONHh
Sáng sớm 26-3, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca bệnh COVID-19 mới, nâng...

Hàng quán ở TP.HCM đồng loạt tạm đóng cửa

logo-dong-cua-4-1585048639155625918843
Chiều muộn 24-3, nhiều hàng quán, khu vui chơi, đường sách… đã tạm thời đóng...

Ngụy trang bia lon trong thùng carton gửi vào khu cách ly

do2_zing_1
Quạt máy, nệm, nước uống, mì gói… là những đồ dùng phổ biến được tiếp...

Bộ Y tế vừa công bố 7 bệnh nhân mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 113.

sars-gettyimages-1890700-15848896988161064069885
Thông tin ca bệnh thứ 107 đến 113: CA BỆNH 107 (BN107): Bệnh nhân nữ, 25...

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21-3

benh_nhan_bi_oi_1
Thêm 4 ca mắc Covid-19, 3 người ở TP.HCM Bốn người gồm một phi công,...

Công bố thêm 9 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam: Đều là người vừa trở về từ nước ngoài

2020-03-19t214129z142755943rc29nf9hrjk2rtrmadp3health-coronavirus-italy-15846575414561136586335
Đêm 19/3, thông báo từ Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 9...