Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Tham dự chương trình lái thử xe Mazda CX-5 thế hệ mới do đại lý tổ chức, nhưng không may bị va quệt gây hư hại xe, khách hàng suýt ngất xỉu khi đại lý báo giá khắc phục hậu quả lên đến gần trăm triệu đồng.

“Trong lúc anh Sáng đang bối rối không biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin. Đây là chiếc xe đứng tên vợ anh và người đàn ông này đành phải bắt taxi đi về nhà chờ sang tuần làm việc lại với bảo hiểm”.

Lâu nay việc mua bán ôtô mới thường đi kèm với hoạt động lái thử xe, hoặc trưng bày cho khách hàng tiềm năng đến tìm hiểu. Đây cũng được coi như những chương trình có rủi ro cao, phần lớn các đại lý hay nhà tổ chức đều mua bảo hiểm để phòng tránh. Thực tế cũng cho thấy không hiếm trường hợp khách lái thử đâm hỏng hoặc gặp sự cố trong quá trình lái thử.

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu

Được biết trong những vụ việc đáng tiếc như trên, phần nhiều đơn vị tổ chức lái thử xe đều liên hệ với bảo hiểm để đưa ra phương án xử lý phù hợp; trong đó trên mạng internet cũng từng đưa cả những trường hợp xe sang như BMW hay Mercedes-Benz bị hư hại đến mức không thể di chuyển được, nhưng do có bảo hiểm toàn phần nên mọi chuyện đều giải quyết tốt đẹp.

Chiếc xe Mazda CX-5 thế hệ mới thuộc loại anh Phạm Sáng chạy thử

Ấy vậy mới đây nhất một khách hàng ở Hà Nội tham dự lái thử xe Mazda CX-5 ở đại lý Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không may để xe va chạm gây hư hỏng nhẹ, đã gần như ngã khụy khi nhận báo giá thanh toán chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng lên đến gần trăm triệu đồng. Để chắc ăn khách hàng không “trốn”, đại lý này còn thu giữ chiếc xe máy Honda Lead…làm con tin.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phạm Sáng cho biết mình đăng ký lái thử xe CX-5 khi đọc được thông tin quảng cáo của Thaco trên mạng. Buổi lái thử diễn ra chiều 24/3; mọi chuyện tốt đẹp cho đến khi anh lùi xe vào chuồng.

“Trước khi lái tôi có nói với nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng là mình học lái số sàn, chưa quen số tự động nên sợ nhầm chân ga, vậy nhờ bên anh hướng dẫn giúp. Anh nhân viên chấn an nói cứ bình tĩnh đi, đoạn nào đường khó sẽ lái thay. Khi thao tác lùi xe vào chuồng, tôi cầm lái thì quệt vào cây cảnh và bậc thềm dừng lại,” anh Sáng kể lại tình huống xảy ra sự cố.

Ngay sau va chạm xảy ra, bên đại lý đã cho xe vào xưởng và đến cuối ngày anh Sáng nhận được bảng báo giá sửa chữa. Vị khách hàng trẻ tuổi cho biết gần như ngã ngồi xuống ghế và toát mồ hôi khi đọc báo giá, với phần lớn các hạng mục chi tiết cần thay thế cho chiếc Mazda CX-5 2.0AT dẫn động cầu trước.

Danh sách báo giá thiệt hại bên đại lý yêu cầu anh Sáng chi trả

Giá món phụ tùng đắt nhất được thông báo là bộ cầu trì dây điện khoang động cơ, có giá hơn 35 triệu đồng. Tiếp đến là đèn pha cos bên phải hơn 24 triệu đồng. Tổng chi phí khắc phục dựa trên báo giá là 98 triệu đồng.

Anh Sáng thừa nhận là lỗi do mình gây ra và chấp nhận cùng khắc phục với đại lý, tuy nhiên với báo giá trên khiến anh không thể tin nổi. Trao đổi với phụ trách showroom, người này cho biết xe có mua bảo hiểm nhưng khả năng bảo hiểm chỉ giải quyết hơn 30 triệu đồng và phần còn lại khách phải chịu.

Trong lúc anh Sáng đang bối rối không biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin. Đây là chiếc xe đứng tên vợ anh và người đàn ông này đành phải bắt taxi đi về nhà chờ sang tuần làm việc lại với bảo hiểm.

Chiếc xe máy Honda Lead của vị khách đen đủi bị đại lý giữ để “làm tin”

Bức xúc trước cách hành xử của đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, anh Sáng cho biết mình không trốn tránh trách nhiệm, nhưng phía đại lý không hề có hành động hỗ trợ khách hàng xử lý, kể cả về vật chất lẫn tinh thần; đẩy hết trách nhiệm cho khách sau khi xảy ra sự việc và có những cách hành xử thiếu tính nhân văn.
“Nhân viên hỗ trợ nói với tôi rằng xe này sau còn bán cho khách nên phải thay thế đồ, và nếu tôi chịu mua thì có thể đem ra ngoài sửa các chi tiết bên ngoài, phần điện đại lý vẫn nhận bảo hành, còn không thì trả tiền đền thôi”, anh Sáng ngậm ngùi kể lại.

Theo:autoxe.net

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Nhân viên Giao Hàng Tiết Kiệm “ném hàng”: Tôi không tin đây là lần đầu

photo-1-1553325260750182420845
Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng, việc nhân viên Giao Hàng Tiết Kiệm phân...

Chồng quan hệ thô bạo, vợ tím tái nhập viện cấp cứu

images
Chia sẻ với PV, BS Đinh Hữu Việt, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học...

Đỗ Mạnh Hùng – kẻ sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy là ai?

photo-1-15530005212631534974008
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã thông tin về nhân thân của Đỗ...

Đang định kho cá, cô gái bỗng phát hiện sán bò lúc nhúc trong thân cá, nhìn mà гợп пɡườі

1552897089_u434_1552895227
Cô gái vừa mới mua cá về định nấu canh thì phát hiện trên mình...

Kỳ lạ con ốc khổng lồ ở Việt Nam có giá gần triệu/kg, 6 người ăn không hết

1552820755_2-38_1552747195_1552747211
Ốc tu lơn ở vùng biển Quảng Yên (Hạ Long, Quảng Ninh) con bé đã...

VinFast bắt đầu nhận đặt cọc xe tại đại lý Chevrolet trên toàn quốc từ 15/03

otosaigon VinFast cv-1
Mới đây, hãng xe VinFast đã công bố chính thức nhận đặt hàng xe VinFast...

Lắp camera cho nhà nghỉ, thanh niên vô tình thấy người yêu vào “khởi nghiệp” cùng bạn thân

Untitled
Câu chuyện dở khóc dở cười của nam thanh niên không gì nhọ hơn này...
437070
Visit Today : 203
Visit Yesterday : 180
Total Visit : 259555
Who's Online : 2
Your IP Address: 107.23.176.162