Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Tham dự chương trình lái thử xe Mazda CX-5 thế hệ mới do đại lý tổ chức, nhưng không may bị va quệt gây hư hại xe, khách hàng suýt ngất xỉu khi đại lý báo giá khắc phục hậu quả lên đến gần trăm triệu đồng.

“Trong lúc anh Sáng đang bối rối không biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin. Đây là chiếc xe đứng tên vợ anh và người đàn ông này đành phải bắt taxi đi về nhà chờ sang tuần làm việc lại với bảo hiểm”.

Lâu nay việc mua bán ôtô mới thường đi kèm với hoạt động lái thử xe, hoặc trưng bày cho khách hàng tiềm năng đến tìm hiểu. Đây cũng được coi như những chương trình có rủi ro cao, phần lớn các đại lý hay nhà tổ chức đều mua bảo hiểm để phòng tránh. Thực tế cũng cho thấy không hiếm trường hợp khách lái thử đâm hỏng hoặc gặp sự cố trong quá trình lái thử.

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu

Được biết trong những vụ việc đáng tiếc như trên, phần nhiều đơn vị tổ chức lái thử xe đều liên hệ với bảo hiểm để đưa ra phương án xử lý phù hợp; trong đó trên mạng internet cũng từng đưa cả những trường hợp xe sang như BMW hay Mercedes-Benz bị hư hại đến mức không thể di chuyển được, nhưng do có bảo hiểm toàn phần nên mọi chuyện đều giải quyết tốt đẹp.

Chiếc xe Mazda CX-5 thế hệ mới thuộc loại anh Phạm Sáng chạy thử

Ấy vậy mới đây nhất một khách hàng ở Hà Nội tham dự lái thử xe Mazda CX-5 ở đại lý Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không may để xe va chạm gây hư hỏng nhẹ, đã gần như ngã khụy khi nhận báo giá thanh toán chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng lên đến gần trăm triệu đồng. Để chắc ăn khách hàng không “trốn”, đại lý này còn thu giữ chiếc xe máy Honda Lead…làm con tin.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phạm Sáng cho biết mình đăng ký lái thử xe CX-5 khi đọc được thông tin quảng cáo của Thaco trên mạng. Buổi lái thử diễn ra chiều 24/3; mọi chuyện tốt đẹp cho đến khi anh lùi xe vào chuồng.

“Trước khi lái tôi có nói với nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng là mình học lái số sàn, chưa quen số tự động nên sợ nhầm chân ga, vậy nhờ bên anh hướng dẫn giúp. Anh nhân viên chấn an nói cứ bình tĩnh đi, đoạn nào đường khó sẽ lái thay. Khi thao tác lùi xe vào chuồng, tôi cầm lái thì quệt vào cây cảnh và bậc thềm dừng lại,” anh Sáng kể lại tình huống xảy ra sự cố.

Ngay sau va chạm xảy ra, bên đại lý đã cho xe vào xưởng và đến cuối ngày anh Sáng nhận được bảng báo giá sửa chữa. Vị khách hàng trẻ tuổi cho biết gần như ngã ngồi xuống ghế và toát mồ hôi khi đọc báo giá, với phần lớn các hạng mục chi tiết cần thay thế cho chiếc Mazda CX-5 2.0AT dẫn động cầu trước.

Danh sách báo giá thiệt hại bên đại lý yêu cầu anh Sáng chi trả

Giá món phụ tùng đắt nhất được thông báo là bộ cầu trì dây điện khoang động cơ, có giá hơn 35 triệu đồng. Tiếp đến là đèn pha cos bên phải hơn 24 triệu đồng. Tổng chi phí khắc phục dựa trên báo giá là 98 triệu đồng.

Anh Sáng thừa nhận là lỗi do mình gây ra và chấp nhận cùng khắc phục với đại lý, tuy nhiên với báo giá trên khiến anh không thể tin nổi. Trao đổi với phụ trách showroom, người này cho biết xe có mua bảo hiểm nhưng khả năng bảo hiểm chỉ giải quyết hơn 30 triệu đồng và phần còn lại khách phải chịu.

Trong lúc anh Sáng đang bối rối không biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin. Đây là chiếc xe đứng tên vợ anh và người đàn ông này đành phải bắt taxi đi về nhà chờ sang tuần làm việc lại với bảo hiểm.

Chiếc xe máy Honda Lead của vị khách đen đủi bị đại lý giữ để “làm tin”

Bức xúc trước cách hành xử của đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, anh Sáng cho biết mình không trốn tránh trách nhiệm, nhưng phía đại lý không hề có hành động hỗ trợ khách hàng xử lý, kể cả về vật chất lẫn tinh thần; đẩy hết trách nhiệm cho khách sau khi xảy ra sự việc và có những cách hành xử thiếu tính nhân văn.
“Nhân viên hỗ trợ nói với tôi rằng xe này sau còn bán cho khách nên phải thay thế đồ, và nếu tôi chịu mua thì có thể đem ra ngoài sửa các chi tiết bên ngoài, phần điện đại lý vẫn nhận bảo hành, còn không thì trả tiền đền thôi”, anh Sáng ngậm ngùi kể lại.

Theo:autoxe.net

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Lần đầu đến Yemen, phượt thủ Mỹ bị mời ăn lá ma tuý mỗi ngày

cho-la-khat-o-yemen-wandering-1848-2395-1547634779
Chàng trai Mỹ gặp rất nhiều đàn ông Yemen nghiện lá khát – thứ gây trầm...

Chưa tăng giá xăng dầu

Tang-gia-xang-dau-ngay-mai-la-do-them-dau-vao-lua-1
Bất chấp việc giá dầu thế giới tăng, nhà điều hành quyết định dùng quỹ...

Nguyên Phó tổng giám đốc VN Pharma bị bắt

VN-Pharma-1-1232-1547624875
Ông Thiện và một cựu nhân viên bị bắt trong tiến trình điều tra lại...

Hacker Trung Quốc bị bắt vì chiếu phim khiêu dâm ở nhà hàng Anh Thi

Screenshot_24
Hôm 5/1, khoảng vài chục thực khách tại một nhà hàng nổi tiếng ở Trung...

Chia sẻ một số hạng mục bảo dưỡng xe trước Tết

otosaigon_CHAM XE TRUOC TET 2-1
Chào các bác, vài tuần nữa chúng ta sẽ đón Tết Nguyên Đán 2019 và...

Resort xẻ núi ‘treo trên đầu dân’ ở Nha Trang trái quy hoạch Chính phủ

Anh_3__gui_zing
Theo chuyên gia, việc xẻ núi xây biệt thự, resort 5 sao trên núi, ven...

TP HCM sắp có trung tâm điều khiển giao thông hiện đại nhất nước

trung-tam-dieu-khien-giao-thon-2988-5520-1547179391
Với 736 camera giám sát trên các tuyến đường, hệ thống “mắt thần” sẽ cung...

Viettel đột ngột thu hồi sim tiền tỷ 0968444444: Phía nhà mạng chính thức lên tiếng

viettel-dot-ngot-thu-hoi-sim-tien-ty-0968444444-phia-nha-mang-ch-046ab9
Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã có câu trả lời trước hành động...

Hyundai Santa Fe 2019 chính thức ra mắt; giá từ 995 triệu – 1 tỷ 245 triệu

OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-7
Không để khách hàng chờ đợi thêm, Hyundai Thành Công đã quyết định giới thiệu chiếc Santa Fe thế...
413963
Visit Today : 10
Visit Yesterday : 427
Total Visit : 236448
Who's Online : 3
Your IP Address: 3.84.186.122