Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Hàng chục nghìn người bị lừa bởi fanpage ‘tặng Mazda6’

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Fanpage tặng Mazda6 không phải chiêu trò mới, nhưng vẫn có hàng chục nghìn người mắc bẫy.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một fanpage có tên ‘MADAZ 6’ đăng tải thông tin tặng 80 chiếc Mazda6. Điều kiện mà trang này đặt ra rất đơn giản, người dùng chỉ cần like, bình luận màu sơn + số điện thoại và chia bài viết lên trang cá nhân. Sau đó, fanpage sẽ lựa chọn 80 khách hàng may mắn để liên lạc trao giải.

Hang chuc nghin nguoi bi lua boi fanpage 'tang Mazda6' hinh anh 1
Chiêu trò câu like của fanpage MADAZ 6.

Chỉ mới 2 ngày, bài viết đã thu hút hơn 18.000 lượt like, 28.000 bình luận và 26.780 lượt chia sẻ. Lý do mà fanpage đưa ra cho chương trình này là nhằm kích cầu và quảng cáo sản phẩm mới. Thậm chí còn công bố 3 chiếc xe đầu tiên tìm được chủ nhân với đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và ảnh giao xe.

Để củng cố niềm tin, fanpage còn phát trực tiếp video Mazda6 và lễ bàn giao xe nhan nhản trên mạng.

Trên thực tế, đây là chiêu trò nhằm thu thập số điện thoại để phục vụ mục đích quảng cáo và bán fanpage kiếm tiền. Có thể dễ dàng kiểm chứng qua một số chi tiết. Đầu tiên, đây không phải fanpage của chính hãng Mazda tại Việt Nam. Thứ hai, hình ảnh giao xe là Mazda3 và Mazda CX-5, chứ không phải Mazda6 như bài viết đề cập. Và cuối cùng, chữ ‘MADAZ 6’ gõ sai chính tả so với tên gốc.

Hang chuc nghin nguoi bi lua boi fanpage 'tang Mazda6' hinh anh 2

Chiêu trò này dựa vào sự cả tin, lòng tham của người dùng để dẫn dụ họ tương tác, quảng bá fanpage và cung cấp thông tin cá nhân. Dù không mới, trò này vẫn thu hút hàng chục nghìn người mắc bẫy nhờ vài thao tác đơn giản.

Trước đây từng xuất hiện những fanpage “câu like” tương tự, như Ngọc Trinh, Cường Đô la, Minh “Nhựa” tặng thẻ cào, Thế giới Di động tặng iPhone, Yamaha, Honda tặng xe máy, cho đến BMW, Mercedes, Honda tặng ôtô.

“Người dùng cần tỉnh táo, cảnh giác với những fanpage như vậy. Những thông tin cá nhân không nên để lộ ra trên mạng xã hội, dễ gặp tình trạng bị spam tin nhắn quảng cáo. Tốt nhất chỉ tin tưởng những fanpage có dấu tích màu xanh được Facebook lựa chọn”, Trần Tiến – một chuyên gia marketing online – chia sẻ.(zing.vn)

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Ngắm vẻ đẹp của Toyota Celica Ta22 đời 1972 hàng hiếm tại Việt Nam

maxresdefault
Một chiếc Toyota Celica Ta22 đời 1972 hàng hiếm tại Việt Nam đã được chủ...

Cô gái ăn mặc hở hang chụp ảnh bên bãi rác bị “ném đá” dữ dội

1565950018-758-anh-1-1565949847-width660height495
Diện quần áo cũn cỡn, tả tơi, mặt lấm lem bụi bẩn, lúi húi nhặt...

Giá xăng tiếp tục giảm từ 15h

Viet_Linh_zing1
Từ 15h chiều 16/8, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 544 đồng/lít. Như...

Gái xinh Sài Gòn ngang nhiên khỏa thân giữa ban ngày.

khoa-than
Ăn mặc thiếu vải, thậm chí là trút bỏ toàn bộ xiêm y trong những...

Xuất hiện video tố Vsmart Live giống 100% điện thoại Meizu từ TQ

Screenshot_27
Ngày 14/8, kênh YouTube “my banh” đăng tải video với tựa đề “Mổ bụng VinSmart...

Thầy hiệu phó lộ ảnh “nóng” do điện thoại đồng bộ với Gmail của trường

photo-1-1565687198933547187013
Do không biết ảnh từ điện thoại cá nhân đồng bộ hóa lên Gmail của...

Mazda3 thế hệ thứ 4 chính thức được giới thiệu

2019_Mazda_3_Hatchback_2_0L_High_Plus_Ext_7_850x567_FKDK
Chiếc Mazda3 thế hệ thứ 4 đã ra mắt tại Malaysia với 3 phiên bản...

2 chị em ruột bị 2 người đàn ông hiếp dâm: Mẹ nạn nhân nghẹn lòng kể lại sự việc

tinngan_112223_998161651_0
Chị T. cho biết, cháu Q. kể mỗi lần bị xâm hại thì được 2...
479032
Visit Today : 83
Visit Yesterday : 240
Total Visit : 301517
Who's Online : 2
Your IP Address: 34.238.189.171