Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Đơn vị treo quảng cáo ‘Mở lon Việt Nam’ của Coca-Cola bị phạt 25 triệu

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Một biển quảng cáo chứa cụm từ “Mở lon Việt Nam” của Coca-Cola tại Hà Nội bị tháo dỡ và ngưng hoạt động sau khi công ty phụ trách treo biển bị phạt 25 triệu đồng.

Sáng 2/7, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã kiểm tra, tháo dỡ và ngưng hoạt động biển quảng cáo “Coca-Cola – Mở lon Việt Nam – Trúng vàng mỗi ngày” tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội sau khi công ty đối tác phụ trách treo biển quảng cáo trên bị Thanh tra Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội phạt 25 triệu đồng ngày 27/6. Lý do xử phạt là nội dung biển quảng cáo không được thông báo trước đến cơ quan chức năng.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cũng nói với Zing.vn công ty chưa có thêm biển quảng cáo nào bị xử phạt.

Trước đó, Coca-Cola Việt Nam cho hay đã sửa cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm của hãng trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác sau khi Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có công văn cho rằng nội dung quảng cáo chứa cụm từ “Mở lon Việt Nam” có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Don vi treo quang cao 'Mo lon Viet Nam' cua Coca-Cola bi phat 25 trieu hinh anh 1
Cụm từ “Mở lon Việt Nam” trong chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola được bàn tán xôn xao nhiều ngày qua. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.

Hãng nói nội dung quảng cáo trên các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quá trình này dự kiến hoàn tất trong tuần đầu tháng 7.

Đại diện hãng cũng lý giải thông điệp ban đầu được thiết kế nhằm hướng dẫn cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Theo bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng.

Dịp AFF Cup 2018, Coca-Cola Việt Nam tung bộ sưu tập lon nước ngọt phiên bản đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong quảng cáo, thương hiệu đưa hình ảnh những “chàng trai vàng” lồng ghép trong thông điệp “Mở lon Việt Nam”. Ngay thời điểm đó, chiến dịch quảng cáo này đã nhận không ít ý kiến tranh cãi của cộng đồng về việc sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.

News.zing.vn

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Thêm 6 nhân viên công ty Trường Sinh mắc COVID-19, cả nước đã có 194 ca

photo-1-1585460248929887360080
Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới COVID-19...

Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 mới, 2 ca từ ‘ổ dịch’ Bạch Mai

cachly-1110-1585351139775
Sáng sớm 28-3, Bộ Y tế công bố thêm 6 bệnh nhân COVID-19 mới, nâng...

Dịch COVID-19 sáng 27-3: Mỹ thêm gần 15.000 ca nhiễm, vượt Trung Quốc cao nhất thế giới

cach-ly-benh-vien-15851404698181530467677
Số ca nhiễm ở Mỹ đã lên hơn 83.000 ca, vượt qua Trung Quốc. Châu...

Thêm 7 ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo về việc đi ra ngoài đường

BB10ONHh
Sáng sớm 26-3, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca bệnh COVID-19 mới, nâng...

Hàng quán ở TP.HCM đồng loạt tạm đóng cửa

logo-dong-cua-4-1585048639155625918843
Chiều muộn 24-3, nhiều hàng quán, khu vui chơi, đường sách… đã tạm thời đóng...

Ngụy trang bia lon trong thùng carton gửi vào khu cách ly

do2_zing_1
Quạt máy, nệm, nước uống, mì gói… là những đồ dùng phổ biến được tiếp...

Bộ Y tế vừa công bố 7 bệnh nhân mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 113.

sars-gettyimages-1890700-15848896988161064069885
Thông tin ca bệnh thứ 107 đến 113: CA BỆNH 107 (BN107): Bệnh nhân nữ, 25...

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21-3

benh_nhan_bi_oi_1
Thêm 4 ca mắc Covid-19, 3 người ở TP.HCM Bốn người gồm một phi công,...

Công bố thêm 9 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam: Đều là người vừa trở về từ nước ngoài

2020-03-19t214129z142755943rc29nf9hrjk2rtrmadp3health-coronavirus-italy-15846575414561136586335
Đêm 19/3, thông báo từ Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 9...