Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Đơn vị treo quảng cáo ‘Mở lon Việt Nam’ của Coca-Cola bị phạt 25 triệu

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     

Một biển quảng cáo chứa cụm từ “Mở lon Việt Nam” của Coca-Cola tại Hà Nội bị tháo dỡ và ngưng hoạt động sau khi công ty phụ trách treo biển bị phạt 25 triệu đồng.

Sáng 2/7, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã kiểm tra, tháo dỡ và ngưng hoạt động biển quảng cáo “Coca-Cola – Mở lon Việt Nam – Trúng vàng mỗi ngày” tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội sau khi công ty đối tác phụ trách treo biển quảng cáo trên bị Thanh tra Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội phạt 25 triệu đồng ngày 27/6. Lý do xử phạt là nội dung biển quảng cáo không được thông báo trước đến cơ quan chức năng.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cũng nói với Zing.vn công ty chưa có thêm biển quảng cáo nào bị xử phạt.

Trước đó, Coca-Cola Việt Nam cho hay đã sửa cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm của hãng trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác sau khi Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có công văn cho rằng nội dung quảng cáo chứa cụm từ “Mở lon Việt Nam” có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Don vi treo quang cao 'Mo lon Viet Nam' cua Coca-Cola bi phat 25 trieu hinh anh 1
Cụm từ “Mở lon Việt Nam” trong chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola được bàn tán xôn xao nhiều ngày qua. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.

Hãng nói nội dung quảng cáo trên các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quá trình này dự kiến hoàn tất trong tuần đầu tháng 7.

Đại diện hãng cũng lý giải thông điệp ban đầu được thiết kế nhằm hướng dẫn cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Theo bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng.

Dịp AFF Cup 2018, Coca-Cola Việt Nam tung bộ sưu tập lon nước ngọt phiên bản đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong quảng cáo, thương hiệu đưa hình ảnh những “chàng trai vàng” lồng ghép trong thông điệp “Mở lon Việt Nam”. Ngay thời điểm đó, chiến dịch quảng cáo này đã nhận không ít ý kiến tranh cãi của cộng đồng về việc sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.

News.zing.vn

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

VinFast điều chỉnh giá bán Lux SA và A: Tăng từ 59 – 65,4 triệu đồng

otosaigon_VINFAST -59
Sau khi tăng giá bán 50 triệu đồng kể từ ngày 1/10 vừa qua, VinFast...

Các clip hiện tại của bà Tân Vlog đang vấp phải rất nhiều chỉ trích từ cư dân mạng

5da92af00122d
Chỉ mới được biết đến vào khoảng đầu tháng 5/2019 nhưng bà Tân Vlog quả...

Chủ xe ‘tính toán như thần’ để tránh ôtô ngập nước

7247682726425920091418112185341271281571298541_qvyz
Mực nước dâng lên chỉ sát gầm xe sau sự tính toán chính xác đến...

Người mẫu nổi tiếng Đài Loan bán dâm năm 18 tuổi

d35fee4f9e572b1df63633d55efc57f5
Ông Tử Hàm là người mẫu nổi tiếng của Đài Loan. Truyền thông đưa tin...

Cô gái bị chồng hờ lột đồ, đánh đập dã man.

lot_do_hp
Vào tối ngày 14/10, một đoạn clip thể hiện hình ảnh một người đàn ông...

Bị cáo khai nâng điểm cho 107 thí sinh tốt nghiệp THPT là tự nguyện

507c41c17b469c18c557
Bị cáo Vũ Trọng Lương khai bản thân nâng điểm thi cho 107 thí sinh...

Bắt quả tang 2 nữ tiếp viên nhà hàng bán dâm cho khách

72892099_2973598242864506_4776438099158761472_n
Ập vào khách sạn ở TP.HCM, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp đôi đang...

Dám chê vợ nấu ăn dở, người đàn ông trả giá bị đâm chết bằng 35 nhát

27749921_8113333_1570537963
Ảnh minh họa – Đang đói Ông đã yêu cầu vợ cho thêm muối vào...

Sau khi xin hoàn tục, sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỉ

su-toan-15706085816421455388436
“Lâu nay con làm tổn thất oai đức của các ngài thì con xám hối...
496800
Visit Today : 264
Visit Yesterday : 240
Total Visit : 319285
Who's Online : 2
Your IP Address: 3.85.245.126