Hỗ trợ online: Phone: 0931.770.807 Hotline: 0902.077.707 (Anh Tuấn)

Cơn sốt mì cốc Nhật Bản

Bạn đang ở >> TIN TỨC
     
Ở một số cửa hàng tại TP.HCM hiện nay, mì cốc bán chạy hơn mì đóng gói. Trước đây, thật khó có thể nghĩ rằng điều này có thể xảy ra.

Cơn sốt mì cốc đang thổi bùng lên cuộc cạnh tranh mới tại Việt Nam – thị trường mì tôm lớn thứ tư thế giới.

Sốt mì tôm cốc

Tháng 7 vừa qua, một công ty Nhật Bản tung ra loại mì tôm cốc có bổ sung thêm thịt và rau. Mức giá của loại mì này là 8.000 đồng, cao hơn gấp đôi so với mì đóng gói giá 3.500 đồng. Sản phẩm mới này chỉ bán ở TP.HCM và các thành phố lớn.

Ông Junichi Kajiwara, chủ tịch một công ty chuyên về mì tôm của Nhật tại Việt Nam, cũng tỏ ra bất ngờ: “Ở một số cửa hàng tại TP.HCM hiện nay, mì cốc bán chạy hơn mì đóng gói. Trước đây, thật khó có thể nghĩ rằng điều này có thể xảy ra”.

Con sot mi coc Nhat Ban hinh anh 1
mì cốc sẽ là xu hướng mới của thị trường Việt Nam

Lý do chính khiến công ty trên dịch chuyển từ mì gói sang mì cốc là sự nổi lên nhanh chóng của tầng lớp có thu nhập trung bình, đặc biệt là ở các khu vực thành thị, và sở thích ẩm thực đa dạng của tầng lớp này.

Theo đánh giá của doanh nghiệp Nhật, nền kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng từ 5% đến gần 7%, đưa GDP bình quân đầu người hiện nay tăng gấp 5 lần so với 15 năm trước. Đây chính là tiềm năng lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất mì tôm của Nhật Bản.

Trong năm 2015, hơn 4,8 tỷ gói mì đã được người Việt tiêu thụ trong năm 2015, đó là con số được Hiệp hội mì ăn liền Thế giới có trụ sở ở Ikeda, Osaka, Nhật Bản công bố. Nhu cầu mì ăn liền ở Việt Nam đạt đỉnh 5,2 tỷ suất vào năm 2013, nhưng con số này đã giảm 2 năm liên tiếp. 

Theo báo Nhật Asahi Shimbun, Việt Nam xếp thứ tư về tiêu thụ mì ăn liền, sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Với dân số 90 triệu người, trung bình mỗi năm, một người Việt ăn hơn 50 gói mỳ. Với mức tiêu thụ này, Việt Nam chiếm 5% thị trường mì ăn liền toàn cầu.

Cuộc cạnh tranh mới

Trước đây, các công ty sản xuất mì tôm tại Việt Nam thường tập trung vào loại mì đóng gói có mức giá rẻ hơn. Nhưng giờ họ đang chuyển sang đẩy mạnh loại mì cốc có mức giá cao hơn nhưng tiện dụng hơn nhằm kích thích thị trường và phục vụ tầng lớp có thu nhập khá.

Con sot mi coc Nhat Ban hinh anh 2
Việt Nam tiêu thụ mì tôm đứng thứ 4 thế giới.

 

Công ty cho ra loại mì cốc trên đã có một dây chuyền sản xuất riêng, nhằm cung cấp ra thị trường 180 triệu sản phẩm. Họ còn có kế hoạch lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất mì cốc khác ở miền Bắc vào năm tới. Trước đó, sản phẩm chính của công ty này vẫn là mì gói.

Tăng trưởng kinh tế đang kéo theo những thay đổi trong lối sống của người Việt Nam, và các nhà sản xuất Nhật Bản xem những thay đổi này là cơ hội lý tưởng cho các kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh của họ tại Việt Nam.

Nhiều công ty đối thủ cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm mì cốc có hương vị hay thành phần đặc trưng của Việt Nam.

Đầu tháng 7, một công ty thực phẩm khác cũng từ Nhật đã tung ra thị trường sản phẩm mì cốc có mức giá lên tới 12.000-15.000 đồng/cốc. Chiến lược của doanh nghiệp này nhắm tới tầng lớp thu nhập trung bình đối với sản phẩm mì cao cấp.

Ông Atsusuke Kawada, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội nhận định, dân số Việt Nam vẫn đang tăng trưởng và người dân ngày càng giàu hơn, ngay cả ở các vùng nông thôn. Có nhiều cơ hội để thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam. 

Việt Nam và Nhật Bản sắp tới sẽ là thành viên của hiệp định TPP, khi thỏa thuận này có hiệu lực, các nhà sản xuất mì ăn liền Nhật Bản có thể xuất khẩu sản phẩm của họ từ Việt Nam sang các thị trường khác.

Công ty của Nhật đã xuất khẩu mì gạo và một số sản phẩm khác sang Bắc mì và châu Âu. Công ty này có kế hoạch tăng thị phần xuất khẩu trong tổng doanh số từ mức 8% hiện nay lên 20% trong vòng 3 năm.

Theo:new.zing.vn

Tin trước
Tin tiếp theo

Facebook:
Ads Banner 1
Ads Banner 2

Đánh giá KIA Sedona mới: lựa chọn hợp lý cho gia đình.

OtoSaigon-Danh-gia-Kia-Sedona-moi-22
KIA Sedona là một mẫu xe du lịch 7 chỗ cỡ lớn đang rất thành công...

Cuộc sống của cặp đôi “chồng xấu- vợ xinh” sau 4 năm.

photo-6-1465353526204-15421171181922119978728
Bỏ ngoài tai mọi lời gièm pha, dị nghị của một số người xung quanh,...

Hình ảnh người mẹ một tay cầm lái, một tay ôm con trai đang ti sữa trên đường gây tranh cãi

460894551905681117813881974770849680457728n-15420425254782130629565
Bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ cho con trai ngồi ngược ghế, quay...

“Soái ca mắt híp” lấy xe, cắm bằng tốt nghiệp của người yêu cũ lấy tiền cho người yêu mới ăn chơi, du lịch

2(1)
Câu chuyện của nam thanh niên đẹp trai nhưng lại thích lừa người yêu cũ...

VinFast sắp giới thiệu xe phổ thông giá rẻ, tên Fadil, cạnh tranh với Kia Morning, Hyundai Grand i10

OtoSaigon-Vinfast-Fadil-Cover
Theo thông tin từ một poster quảng cáo thì VinFast sẽ có lễ ra mắt sản phẩm...

Kẻ sát hại rồi hiếp dâm cụ bà 75 tuổi lĩnh án chung thân

Giang_Anh
Ra toà với 3 tội danh Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm, Nguyễn...

Bộ trưởng Y tế: ‘Người Việt tiêu gần 4 tỷ USD tiền bia một năm’

TienJPG-1540614682-6342-154061-8842-1804-1541734470
Năm 2017, Việt Nam tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu và gần 4,1 tỷ...

Thế giới Di động mất gần 650 tỷ sau tin đồn lộ thông tin khách hàng

IMG_0578_1
Trong khi thị trường chung tăng trưởng, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động...

Thông tin tài khoản đã giao dịch tại Thế Giới Di Động bị phát tán hoàn toàn

45614107-2105686216150801-9172-7433-8005-1541577195
Tối 7/11, tin tặc đã chia sẻ đầy đủ 16 chữ số thẻ tín dụng...
394336
Visit Today : 326
Visit Yesterday : 399
Total Visit : 216821
Who's Online : 5
Your IP Address: 54.235.48.106